• :
  • :

Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2021-2026

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị còn có sự tham gia đại diện lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; đại diện Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ; đại diện Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng, tỉnh Lâm Đồng. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Nguyễn Quang Tuấn; đại diện các ban thuộc HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh…

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định, việc tổ chức Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ là hoạt động thường kỳ, được tổ chức mỗi năm 2 lần, là cơ hội quý báu để HĐND các tỉnh trong khu vực và khách mời phản ảnh những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của mình đến các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội. Đồng thời cũng là cơ hội tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ lẫn nhau về kinh nghiệm hoạt động giữa cơ quan dân cử Trung ương và địa phương, là một trong những điều kiện quan trọng giúp các địa phương ngày càng phát triển bền vững.

Với chủ đề “Chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân - Thực trạng và giải pháp”, đây là nội dung có ý nghĩa quan trọng, cần được sự quan tâm đặc biệt trong tiến trình hội nhập hiện nay. Giải quyết tốt nội dung này sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu rất trách nhiệm, đồng thời cũng là những kinh nghiệm thực tiễn phong phú, quý báu trong hoạt động của Hội đồng nhân dân như: chú trọng tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng thẩm tra, giám sát, chất vấn, tiếp xúc cử tri và tiếp công dân cho đại biểu HĐND; quan tâm công tác quy hoạch các chức danh Hội đồng nhân dân, phát huy vai trò các đại biểu chuyên trách; ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các kỳ họp không giấy tờ; ban hành quy chế đánh giá và xếp loại kết quả hoạt động của đại biểu…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao việc lựa chọn chủ đề phù hợp, thiết thực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung của Ban Công tác đại biểu và Thường trực HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị đã và đang thực sự trở thành một “cuốn cẩm nang” quý và bổ ích về hoạt động của các cơ quan dân cử nói chung.

Phó Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh giải pháp trong các tham luận, vốn xuất phát từ thực tế sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực, kiến tạo luồng sinh khí mới cho nhiệm kỳ mới đầy hứa hẹn về sự đổi mới thực chất và phát triển toàn diện của Hội đồng nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị các địa phương tiếp tục bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của HĐND, nhất là đối với công tác cán bộ; Chất lượng đầu vào của đại biểu được bảo đảm là cơ sở quan trọng để bố trí, sử dụng cán bộ theo nguyên tắc đúng người, đúng việc nhằm phát huy tối đa sở trường, năng lực công tác của mỗi người đại biểu dân cử.

 


Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Tin tức nổi bật