• :
  • :

Trao giải Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022

Theo báo cáo kết quả của Ban Tổ chức Hội thi, với mục đích và nhiệm vụ chính trị đề ra, Hội thi đã thu hút được sự tham gia của các đồng chí làm công tác giảng dạy lý luận chính trị ở nhiều vị trí công tác khác nhau, song, tất cả các thí sinh đều tham gia hội thi với tinh thần và quyết tâm cao cho sự phát triển của công tác giáo dục lý luận chính trị và góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phần thi soạn giáo án được các thí sinh chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ, chi tiết với tinh thần trách nhiệm cao. Tính công phu của giáo án thể hiện sự tâm huyết của người dự thi và thể hiện trách nhiệm của người giảng viên đối với công việc được cơ quan, tổ chức giao phó. Nhiều đồng chí, trong giáo án bài soạn của mình thể hiện một cách mạch lạc, chi tiết, cụ thể hóa và làm rõ nội dung kiến thức làm cho người học dễ tiếp thu, nhớ lâu và vận dụng tốt, các ví dụ minh họa sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Đặc biệt, giáo án của các thí sinh đã có sự cập nhật những điểm mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết của Đảng các cấp. Đây là một trong những thành công của Hội thi và cũng là thành công bước đầu trong việc triển khai thực hiện giảng dạy lý luận chính trị ở các cấp.

Phần thi giảng là phần thi quan trọng với điểm nhân hệ số 3, vì vậy các đồng chí giảng viên rất quan tâm đầu tư vào phần thi này. Các giảng viên đã thực hiện các bước lên lớp một cách chững chạc, tự tin với phần kiến thức vững vàng, liên hệ sinh động. Nhiều đồng chí đã thể hiện một bài giảng lý luận đảm bảo tính khoa học, hấp dẫn hơn bởi cách lựa chọn các phương án, các ví dụ và trình tự, logic các vấn đề mà giảng viên đặt ra; sử dụng nhuần nhuyễn các phương pháp lên lớp, thuần thục các phương tiện hỗ trợ; vận dụng và huy động kiến thức một cách linh hoạt tạo nên sự hấp dẫn đối với người học. Một số giảng viên đã lồng ghép các clip, nhiều tư liệu vào trong các bài giảng, làm phong phú thêm tiết học. Đây là điểm cần tiếp tục được phát huy, nhân rộng trong việc giảng dạy lý luận chính trị thời gian tới. 

Phần thi trả lời câu hỏi là phần thi nhằm khẳng định độ nhuần nhuyễn của giảng viên đối với bài giảng. Nội dung câu hỏi thuộc phần kiến thức của bài giảng, chính vì vậy, nhiều giảng viên đã thực hiện một cách xuất sắc. Thông qua câu trả lời đã khẳng định sự chắc chắn trong phần kiến thức mà giảng viên thể hiện trong giáo án. Một số giảng viên thông qua trả lời câu hỏi đã làm phong phú, làm rõ thêm nội dung của bài giảng.

Với sự nỗ lực cao trên tinh thần học hỏi của các thí sinh, sự công tâm, chính xác và khách quan của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho đồng chí: Nguyễn Văn Quang (Đảng  bộ Đại học Huế); 02 giải nhì cho 2 đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Lê (Đảng bộ Thành phố Huế) và Hoàng Đình Thiện (Đảng bộ Quân sự tỉnh); 03 giải ba cho 3 đồng chí: Võ Thành Tâm (Đảng bộ huyện Phong Điền), Phan Hùng Tiến (Đảng bộ thị xã Hương Thủy) và Lê Xuân Thành (Đảng bộ huyện Phú Lộc) cùng 05 giải khuyến khích.

Sau Hội thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 01 đồng chí tham gia Hội thi cấp khu vực do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức trong thời gian tới.

Đồng Thị Ly


Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết

Tin tức nổi bật